Mách mẹ bỉm sữa 02 cách chữa trẻ bị muỗi đốt sưng to hiệu quả

Khi trẻ bị muỗi đốt sưng to bố mẹ phải loay hoay tìm mọi cách chữa muỗi đốt sưng to cho bé. Trong bài viết sau đây, theCi sẽ giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về tình trạng của con và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả và vô cùng an toàn.

Muỗi đốt sưng to gây ảnh hưởng thế nào? 

Muỗi là loài côn trùng nguy hiểm, không chỉ gây khó chịu bởi những vết ngứa mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây truyền nhiều bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng. Thông thường, khi bị muỗi đốt, trẻ sẽ có biểu hiện sưng đỏ và ngứa tại vùng da bị tấn công. Tuy nhiên, nếu vết muỗi đốt sưng to bất thường, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm và cha mẹ cần đưa trẻ đi khám ngay lập tức.

Vết muỗi đốt sưng to thường đi kèm với các triệu chứng như ngứa dữ dội, khiến trẻ có xu hướng gãi nhiều. Việc gãi có thể dẫn đến trầy xước da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng, mưng mủ. Nguy hiểm hơn, trẻ có thể bị phát ban, phù nề toàn thân, thậm chí xuất hiện các biểu hiện như đau đầu, sốt, buồn nôn, mệt mỏi.

Điều đáng lo ngại là muỗi còn là trung gian truyền播 nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, viêm não Nhật Bản,…Những căn bệnh này đều có thể gây ra biến chứng nặng, thậm chí tử vong, đặc biệt là đối với trẻ em. Hiện nay, vẫn chưa có vắc-xin phòng ngừa hiệu quả cho tất cả các bệnh do muỗi lây truyền, do đó, việc phòng ngừa muỗi đốt là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Cách chữa khi trẻ bị muỗi đốt sưng to ngay tức thì

Trẻ bị muỗi đốt sưng to phải làm sao? là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ các ông bố bà mẹ. Sau đây là những cách chữa muỗi đốt sưng to hiệu quả mà các mẹ nên sử dụng để giúp bé yêu nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng.

Sử dụng các mẹo dân gian

Nha đam là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe rất tốt mà còn đóng vai trò như một bài thuốc dân gian chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Mẹ có thể lựa chọn nha đam để đắp lên vùng da bị sưng to của bé. Nha đam chứa các hoạt chất oxy hóa, vitamin và các chất chống viêm nên sẽ làm dịu vùng da bị tổn thương của bé. Điều lưu ý mẹ nên lựa chọn nha đam sạch, đảm bảo nguồn gốc và nên bôi trước lên vùng cổ tay một lượng nhỏ để kiểm tra xem bé có bị kích ứng hay không.

Mật ong cũng là một trong những phương pháp dân gian giúp kháng vi khuẩn, chống viêm nhiễm. Bạn chỉ cần dùng mật ong thoa trực tiếp lên vùng da bị sưng to, có hiệu quả giảm ngứa, giảm sưng. Lưu ý mẹ nên sử dụng mật ong nguyên chất khi áp dụng lên da của bé, tránh những loại mật ong giả chứa đường nhiều sẽ dễ gây kích ứng, viêm sưng.

Giấm táo có tính axit vậy nên khi sử dụng mang lại hiệu quả kháng viêm, giảm ngứa ngáy, ngăn ngừa vi khuẩn. Các mẹ nên sử dụng khăn bông thấm một chút giấm táo rồi thoa lên vết muỗi đốt. Mẹ cũng cần lưu ý kiểm tra trước xem giấm táo có đảm bảo chất lượng, hay bé nhà mình có bị dị ứng với giấm táo không nhé.

Các mẹo dân gian này có ưu điểm dễ tìm kiếm, dễ áp dụng nhưng hiệu quả hay không, và hiệu quả nhanh hay chậm vẫn còn là một ẩn số. Vì vậy mẹ nên sử dụng ngay sản phẩm thanh lăn bôi vết muỗi đốt và côn trùng 

Thanh lăn bôi vết muỗi đốt và côn trùng theCi 

Đây là một trong những loại chăm sóc vết muỗi đốt, côn trùng được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay. Sản phẩm có tác dụng giúp làm dịu nhanh những vết muỗi đốt hoặc do côn trùng khác cắn chỉ sau 3 giây sử dụng. Khi bé bị muỗi đốt mà sưng to, trầy trước da thì sản phẩm sẽ hỗ trợ làm giảm nhanh chóng các triệu chứng trên. Là một trong những cách chữa muỗi đốt sưng to hiệu quả.

Thành phần sản phẩm đạt chuẩn Cosmos Ecocert nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm. Với chiết xuất từ 4 thảo dược: Dầu hạt Mù U, Chiết xuất quả Xuyên Tiêu, Tinh dầu Tràm Gió, Tinh dầu Oải Hương đem lại tác dụng:

  • Làm dịu da, giảm mẩn ngứa, sưng tấy khi bị muỗi, côn trùng đốt
  • Giúp làm mờ các vết thâm trên da

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • Lăn đều lên vùng da ngay sau khi bị muỗi, côn trùng đốt
  • Lăn nhắc lại nhiều lần cho đến khi hết hẳn vết đốt
  • Một số loại côn trùng có độc tính mạnh, cần bôi 2 – 3 ngày để làm xẹp hoàn toàn vết đốt.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT

  • Hiệu quả vượt trội, dịu ngay vết sưng ngứa chỉ sau vài lần bôi
  • Thành phần tự nhiên, không chứa Corticoid
  • An toàn cho trẻ từ 0 tháng tuổi

Trên đây là những kiến thức liên quan đến tình trạng muỗi đốt sưng to ở trẻ nhỏ. Bài viết đã cung cấp cách chữa trẻ bị muỗi đốt sưng to. Mẹ đừng ngần ngại dùng ngay thanh lăn bôi vết muỗi đốt và côn trùng theCi để cải thiện ngay tình trạng của con và giúp con mau hồi phục.

theCi – BÉ KHỎE MẠNH, MẸ YÊN TÂM

  • Hotline: 1800 2015
  • Fanpage: https://www.facebook.com/theci.vn
  • Website: https://theci.vn/
  • Email: marketing@theci.vn
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6: 9h-18h | Thứ 7: 9h-12h
  • Địa chỉ: Tầng 3, Số 197 Phố Đại La, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!