Vì sao TheCi lại có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h?

TheCi được biết đến là xịt đuổi muỗi và côn trùng có công dụng đuổi muỗi đến 8h. Nhưng vì sao TheCi lại có khả năng đuổi muỗi đến 8h và với thời gian đuổi muỗi lâu như vậy thì liệu TheCi có an toàn cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Xịt đuổi muỗi và côn trùng TheCi

Xịt đuổi muỗi và côn trùng TheCi được chiết xuất từ tinh dầu Bạch đàn chanh tự nhiên được trồng ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Đây là một trong những vùng được đánh giá là trồng Bạch đàn chanh cho ra được lượng tinh dầu có chứa nhiều hoạt chất tốt nhất trên Thế giới. (Rất nhiều quốc gia lớn như Mỹ đều sử dụng tinh dầu Bạch đàn chanh của Việt nam để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao).

TheCi được biết đến là có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h
TheCi được biết đến là có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h

2. Vì sao TheCi lại có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h?

Hiệu quả chống muỗi và côn trùng của TheCi đến từ hoạt chất Citriodiol có trong tinh dầu Bạch đàn chanh Việt Nam.

2.1 Citriodiol có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng như thế nào?

Citriodiol là tên gọi thương mại của hợp chất p-Menthane-3,8 diol (para – menthane 3,8 – diol) PMD hay còn gọi là Menthol Glycol. Đây là một hoạt chất có trong tinh dầu được chiết xuất từ Bạch đàn chanh. Có mùi thơm tương tự như tinh dầu bạc hà và tạo cảm giác thanh mát, dễ chịu.

Trong tự nhiên, Citriodiol có tác dụng bảo vệ lá và cây non khỏi sự tấn công của các loại côn trùng hoặc các loài động vật ăn cỏ nhờ mùi hương và vị đặc trưng của nó. Để sử dụng Citriodiol trong sản phẩm chống muỗi, các chuyên gia sẽ tiến hành chưng cất tinh dầu được chiết xuất từ lá của cây Bạch đàn chanh.

Citriodiol-co-kha-nang-chong-lai-cac-loai-muoi-nguy-hiem-truyen-benh-sot-xuat-huyet
Citriodiol có khả năng chống lại một số loại muỗi nguy hiểm truyền bệnh sốt xuất huyết

Các Tổ chức Y tế Quốc tế cũng đã công nhận về khả năng chống lại những loài muỗi nguy hiểm nhất của Citriodiol như: muỗi Hổ châu Á Aedes albopictus – loại muỗi nguy hiểm truyền virus Zika, virus gây Sốt xuất huyết Dengue; muỗi truyền vi-rút Tây Sông Nin West Nile virus; muỗi Anopheles.

So với các hoạt chất của những loại tinh dầu khác như sả, bạc hà, chanh,… thì Citriodiol được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Hoa Kỳ) CDC khuyên dùng vì có hiệu quả vượt trội và thời gian chống muỗi và côn trùng lâu dài hơn hẳn. Vì thế, PMD (Citriodiol) đang được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chống muỗi để ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm do muỗi làm vật truyền.

2.2 Hàm lượng Citriodiol trong tinh dầu Bạch đàn chanh của TheCi

Nồng độ của Citriodiol có trong tinh dầu Bạch đàn chanh tự nhiên: Citriodiol chỉ được lá Bạch đàn chanh tổng hợp với hàm lượng cao nhất khi lá chuyển vàng vào cuối chu kì sống. Nếu đợi lá chuyển vàng rồi tiến hành thu hoạch thì có thể gặp phải tình trạng lá rụng ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Điều này làm cho tinh dầu bạch đàn chanh có hàm lượng Citriodiol tự nhiên thấp chỉ chiếm 2% khiến hiệu quả đuổi muỗi không được kéo dài.

Nồng độ của Citriodiol có trong tinh dầu Bạch đàn chanh của TheCi: Các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam tại TheCi sau 1 thời gian dài nghiên cứu đã tìm ra cách tăng hàm lượng Citriodiol trong tinh dầu Bạch đàn chanh tự nhiên bằng việc: Mô phỏng và đẩy nhanh quá trình sinh tổng hợp Citriodiol tự nhiên trong cây bạch đàn chanh, sau đó sử dụng công nghệ chiết tách độc quyền và đã thành công tăng hàm lượng Citriodiol từ 2% lên lên mức cao nhất là 64%. Hàm lượng Citriodiol lên tới 64% giúp TheCi có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h, hơn hẳn các loại tinh dầu cũng như các sản phẩm khác.

Tinh-dau-bach-dan-chanh-tu-nhien
TheCi thành công tăng hàm lượng Citriodiol lên 64% giúp hiệu quả đuổi muỗi đến 8h

3. Với hiệu quả đuổi muỗi đến 8h, liệu TheCi có an toàn với sức khỏe người sử dụng không?

Thay vì sử dụng DEET như các loại sản phẩm chống muỗi và côn trùng khác trên thị trường thì TheCi đã lựa chọn sử dụng Citriodiol vì không chỉ có hiệu quả đuổi muỗi tốt nhất hiện nay mà Citriodiol cũng có độ an toàn gần như tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng.

DEET (hay còn gọi là Diethyltoluamide) là hợp chất chống muỗi và côn trùng quen thuộc được sử dụng hầu hết trong tất cả các sản phẩm chống muỗi nhưng các Chuyên gia Y tế đã lên tiếng cảnh báo vì có chứa độc tính và nhiều tác dụng phụ đối với trẻ nhỏ.

>> Xem thêm: DEET là gì? Và những điều cần biết về hợp chất chống muỗi này

xit-chong-muoi-theci-4
TheCi với hiệu quả đuổi muỗi đến 8h được các Chuyên gia Y tế khuyên dùng

Qua nhiều thử nghiệm lâm sàng trong phòng thí nghiệm cũng như thực tế, Tiến sĩ Paul Clarke – một chuyên gia về y học nhiệt đới (cũng là người đầu tiên phát hiện ra Citriodiol) đã chứng minh được rằng Citriodiol có đủ các tiêu chuẩn để trở thành hoạt chất chống muỗi hiệu quả và có độ an toàn cao nhất. Citriodiol có nguồn gốc hoàn toàn từ tinh dầu tự nhiên nên dễ dàng phân hủy sinh học và cực kỳ thân thiện với môi trường. Hơn hết là Citriodiol đặc biệt an toàn với sức khỏe, không làm tổn thương tới hệ hô hấp, phổi, vận động, não…như DEET.

cac-be-co-lan-da-nhay-cam-nen-can-su-dung-xit-chong-muoi-co-thanh-phan-an-toan
TheCi có hiệu quả đuổi muỗi đến 8h cùng độ an toàn cao, giúp các bé thoải mái vui chơi mà không lo muỗi đốt

Dược tính của Citriodiol đã được chứng minh là an toàn thông qua quá trình kiểm định và xét duyệt nghiêm ngặt của các thị trường khó tính như Mỹ và Úc. Được EU cho phép sử dụng trong các sản phẩm chống muỗi (BPR Quy định (EU) số 528/212). Và đặc biệt, Citrodiol cũng là hoạt chất tự nhiên duy nhất được phép sử dụng trong thuốc chống côn trùng và muỗi ở Mỹ.

Kết luận:
Với hiệu quả đuổi muỗi đến 8h cùng độ an toàn gần như tuyệt đối của xịt đuổi muỗi và côn trùng TheCi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình, kể cả những thành viên đặc biệt như bé từ 3 tháng tuổi và mẹ bầu, mẹ đang cho con bú đó nhé!

3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!