Bảo vệ mẹ bầu khỏi muỗi đốt giữa đỉnh dịch sốt xuất huyết

Phụ nữ có thai thường có xu hướng thu hút muỗi đốt cao hơn so với người bình thường, do vậy, việc bảo vệ mẹ bầu khỏi nguy cơ muỗi đốt cần được quan tâm nhiều hơn nữa.

Tại sao mẹ bầu dễ bị muỗi đốt?

Muỗi là loài côn trùng lây truyền các bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản. Phụ nữ mang bầu nếu mắc các bệnh trên có thể dễ dẫn đến sảy thai, dị tật thai nhi.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ bầu có xu hướng thu hút muỗi hơn những người khác. Một lý do quan trọng là do mẹ bầu thở nhiều hơn người bình thường. Khi mang thai, nhu cầu oxy của cơ thể tăng lên để nuôi dưỡng thai nhi. Do đó, mẹ bầu phải thở sâu và nhanh hơn, và thải ra nhiều khí carbon dioxide hơn. Đây chính là một trong những yếu tố thu hút muỗi, vì muỗi có khả năng phát hiện được khí carbon dioxide trong không khí từ khoảng cách xa.

Một lý do khác là do nhiệt độ cơ thể của mẹ bầu cao hơn người bình thường. Khi mang thai, lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng lên, làm cho da nóng hơn. Muỗi cũng có khả năng phát hiện được sự khác biệt về nhiệt độ giữa các vùng da khác nhau, và chọn những vùng da ấm áp hơn để đốt.

me-bau-thuong-co-nhiet-do-co-the-cao-hon-binh-thuong-de-thu-hut-muoi
Mẹ bầu thường có nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường nên dễ thu hút muỗi

Một lý do nữa là do mùi hôi của mẹ bầu khác với người bình thường. Khi mang thai, cơ thể sản xuất ra nhiều hormone hơn, ảnh hưởng đến sự tiết mồ hôi và các chất hóa học trên da. Một số loại muỗi có thể phân biệt được mùi hôi của các loài động vật khác nhau, và có sở thích riêng cho một số loài. Có thể mẹ bầu có mùi hôi phù hợp với khẩu vị của muỗi.

Cách phòng tránh bị muỗi đốt để bảo vệ mẹ bầu

Để bảo vệ phụ nữ mang thai tránh khỏi các bệnh truyền nhiễm từ muỗi, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bị muỗi đốt khi mang thai, như:

– Mặc quần áo dài tay, quần dài và màu sáng, để che kín da và tránh bị muỗi nhắm đến.

– Sử dụng các loại thuốc xịt diệt muỗi hoặc đuổi muỗi có thành phần tự nhiên, an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Tránh sử dụng các loại thuốc xịt có chứa DEET hoặc các hóa chất khác có thể gây hại cho thai nhi.

– Sử dụng các loại vật liệu lưới chống muỗi, như màn giường và màn xe đẩy, để ngăn muỗi xâm nhập vào không gian sống và nghỉ ngơi.

Luoi-chong-muoi-giup-han-che-muoi-bay-vao-nha
Sử dụng lưới chống muỗi giúp hạn chế muỗi bay vào nhà, phần nào giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi muỗi đốt

– Loại bỏ các nguồn nước đọng xung quanh nhà, như chậu hoa, xô bình và thùng rác, để ngăn muỗi sinh sản.

– Tiêm phòng các bệnh do muỗi truyền, nếu có sẵn và được khuyến cáo bởi bác sĩ.
– Nếu bị muỗi đốt, mẹ nên rửa vết cắn bằng nước sạch và xà phòng, sau đó thoa kem chống ngứa hoặc dùng nước chanh, giấm, nha đam để làm dịu vết cắn. Tránh gãi vết cắn vì có thể làm viêm nhiễm hoặc để lại sẹo.

Xịt chống muỗi TheCi là giải pháp tiện lợi và hiệu giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi muỗi và côn trùng

Muỗi đốt không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể lây truyền các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não Nhật Bản… cho mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy, việc bảo vệ mẹ bầu khỏi muỗi đốt là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả hai.

Sản phẩm chống muỗi TheCi bao gồm xịt chống muỗi và lăn muỗi đốt đều được nghiên cứu và sản xuất với thành phần từ thiên nhiên, không gây hại tới sức khoẻ của phụ nữ mang thai. TheCi đã được kiểm nghiệm lâm sàng và được cấp giấy phép bởi Bộ Y tế Canada.

Xit-duoi-muoi-theci-giup-bao-ve-me-bau-truoc-dich-sot-xuat-huyet
Xịt đuổi muỗi TheCi giúp bảo vệ mẹ bầu trước dịch sốt xuất huyết

Xịt chống muỗi TheCi được chuyên gia khuyên dùng để bảo vệ mẹ bầu nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chiết xuất tinh dầu Bạch đàn chanh Việt Nam chứa hàm lượng Citrodiol cao nhất thị trường (>64%)
  • Không chứa DEET, hoạt chất dễ gây tác dụng phụ nếu vượt quá liều lượng an toàn
  • An toàn, không gây kích ứng da
  • Thời gian đuổi muỗi vượt trội lên tới 8 tiếng
  • Giúp làm dịu da, giảm sưng ngứa vết muỗi, côn trùng đốt
  • Mùi hương tinh dầu tự nhiên, thơm mát, dễ chịu
  • Chai xịt nhỏ gọn, tiện sử dụng và mang theo khi đi ra ngoài.
Lan-boi-vet-muoi-va-con-trung-dot-TheCi
Lăn bôi vết muỗi và côn trùng đốt TheCi vừa ra mắt đã nhận được sự yêu thích của cộng đồng mẹ bỉm sữa

Bên cạnh sản phẩm xịt chống muỗi, đừng quên TheCi có lăn bôi muỗi đốt giúp bảo vệ mẹ bầu toàn diện. Lăn bôi vết muỗi & côn trùng đốt TheCi được sản xuất với thành phần từ thiên nhiên như: Dầu hạt Mù U, Chiết xuất quả Xuyên Tiêu, Tinh dầu Tràm Gió, Tinh dầu Oải Hương. Đây đều là những thành phần lành tính, không gây kích ứng cho phụ nữ mang thai. Với những thành phần thiên nhiên, lăn bôi muỗi đốt TheCi vẫn đảm bảo được hiệu quả giảm sưng ngứa chỉ sau 5 giây.

> > Xem thêm: TheCi ra mắt sản phẩm lăn bôi vết muỗi và côn trùng đốt mới

Kết luận

Nguy cơ bị muỗi đốt khi mang thai là một vấn đề nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Bạn nên thực hiện các biện pháp phòng tránh bị muỗi đốt để bảo vệ mẹ bầu một cách tốt nhất. Nếu mẹ có triệu chứng bất thường sau khi bị muỗi đốt, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!