Sử dụng xịt muỗi cho cả gia đình sao cho hiệu quả giữa đỉnh dịch sốt xuất huyết

Việt Nam đang trong thời điểm ghi nhận nhiều ca mắc sốt xuất huyết lây truyền qua muỗi. Do vậy, việc sử dụng xịt muỗi cho cả gia đình là điều cấp thiết cần làm lúc này. Cùng bài viết này tìm hiểu về cách dùng xịt muỗi hiệu quả nhé!

1. Muỗi đốt nguy hiểm như thế nào?

Muỗi là loại côn trùng hút máu và truyền nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Các loại bệnh do muỗi đốt gây ra có thể kể đến như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, virus zika và nhiều bệnh khác. Các bệnh này có thể gây ra các triệu chứng như sốt cao, đau đầu, đau khớp, chảy máu, vàng da, vã mồ hôi và thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Em-be-bi-sot-xuat-huyet-do-muoi-gay-nen
Em bé bị sốt xuất huyết do muỗi gây nên

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 400 triệu người mắc bệnh sốt xuất huyết do muỗi vằn chích. Bệnh có các triệu chứng cơ bản giống cúm như sốt, đau đầu, đau khớp, buồn nôn, nôn mửa và phát ban. Đặc biệt, hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh chủ yếu là diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy).

Tình trạng mắc sốt xuất huyết ở Việt Nam không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến tháng 10 hàng năm. Biến chứng sốt xuất huyết rất dễ gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Biến chứng này xảy ra khi virus sốt xuất huyết gây hại cho các mạch máu, làm chúng bị rò rỉ và giảm áp lực máu.

Các triệu chứng của biến chứng sốt xuất huyết bao gồm: đau bụng, nôn mửa liên tục, chảy máu ngoài da hoặc trong nội tạng, suy hô hấp, suy tuần hoàn và sốc. Biến chứng sốt xuất huyết cần được cấp cứu ngay lập tức để tránh biến chứng nặng hơn như co giật, hôn mê hoặc tử vong.

2. Cách sử dụng xịt muỗi cho cả gia đình hiệu quả

Việc phòng chống muỗi là rất quan trọng để bảo vệ gia đình khỏi những nguy cơ nhiễm sốt xuất huyết trong thời điểm dịch bệnh đang đạt đỉnh. Một trong những biện pháp phòng chống muỗi hiệu quả và an toàn là sử dụng xịt muỗi cho cả gia đình. Xịt chống muỗi là sản phẩm có khả năng làm cho muỗi không thể phát hiện được mùi cơ thể của bạn, từ đó ngăn chặn muỗi tiếp cận và đốt bạn.

Su-dung-xit-chong-muoi-cho-ca-gia-dinh-sao-cho-hieu-qua
Sử dụng xịt chống muỗi cho cả gia đình sao cho hiệu quả

Xịt chống muỗi là một sản phẩm hữu ích để bảo vệ da khỏi những vết ngứa và nguy cơ nhiễm trùng do muỗi gây ra. Để sử dụng xịt muỗi cho cả gia đình một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

  •  Chọn loại xịt chống muỗi có thành phần tự nhiên phù hợp với làn da của bạn và người thân. Bạn nên tránh sử dụng các loại xịt chống muỗi có chứa DEET quá 30% hoặc các chất gây kích ứng da khác. Bạn nên ưu tiên các loại xịt chống muỗi có thành phần từ thiên nhiên và dùng được cho nhiều lứa tuổi.
  • Xịt đều lên da trước khi ra ngoài, đặc biệt là những vùng da tiếp xúc nhiều với muỗi như cổ, tay, chân. Bạn nên xịt lại sau mỗi 2-4 giờ hoặc khi đổ mồ hôi nhiều.
  • Không xịt trực tiếp lên mặt, mắt, miệng hoặc vết thương. Nếu xịt vào mắt hoặc miệng, bạn nên rửa sạch ngay bằng nước.
  • Không xịt quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Việc sử dụng quá nhiều xịt chống muỗi có thể gây ra các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, hoặc dị ứng da. Bạn nên chỉ sử dụng khi cần thiết và theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bảo quản xịt chống muỗi đúng cách. Bạn nên để xịt chống muỗi ở nơi khô ráo, thoáng mát, xa tầm tay trẻ em và thú cưng. Bạn không nên để xịt chống muỗi ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp.

Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc trên, bạn có thể sử dụng xịt chống muỗi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

3. Xịt chống muỗi cho cả gia đình TheCi vượt trội với 64% tinh dầu bạch đàn chanh

Xịt chống muỗi TheCi được sản xuất bởi Công ty TNHH Tập Đoàn Tân Dược Phát. Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam với thành phần chính là tinh dầu Bạch đàn chanh – tinh dầu thiên nhiên có khả năng thay thế các hoạt chất hoá học trong việc ngăn chặn và đuổi muỗi.

TheCi-xit-muoi-cho-ca-gia-dinh-an-toan-va-hieu-qua
TheCi – Xịt muỗi cho cả gia đình an toàn và hiệu quả

Cùng với công nghệ độc quyền, các nhà khoa học Việt Nam đã tăng hàm lượng Citriodiol tự nhiên trong Bạch đàn chanh từ 2% lên 64%, đem tới sản phẩm với hiệu quả đuổi muỗi và côn trùng vượt trội. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm xịt chống muỗi cho cả gia đình do TheCi an toàn cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên, phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Sản phẩm cũng được EPA và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ công nhận và khuyên dùng.

>> Xem thêm: 5 lý do xịt đuổi muỗi từ tinh dầu Bạch chanh được khuyên dùng nhất 2023

Không những vậy, TheCi còn có tác dụng làm ẩm da, làm dịu da, giảm sưng ngứa khi bị muỗi, côn trùng đốt. Hiệu quả đuổi muỗi và côn trùng kéo dài từ 5 – 8 giờ. Có thể xịt nhắc lại để duy trì hiệu quả mà không sợ tác dụng phụ.

Kết luận

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đuổi muỗi được bày bán, bạn cần phải có kiến thức và tìm hiểu rõ để tránh mua phải các sản phẩm xịt muỗi cho cả gia đình kém chất lượng, gây nguy hiểm tới người sử dụng. Mong rằng bạn và gia đình sẽ tìm được sản phẩm xịt muỗi phù hợp để gìn giữ sức khỏe của cả nhà nhé!

3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!