THUỐC XỊT MUỖI ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC KHỎE CỦA TRẺ NHỎ NHƯ THẾ NÀO ?

Muỗi là một loài côn trùng không chỉ đem lại cho chúng ta cảm giác khó chịu ngứa ngáy mà còn vật trung gian lây truyền nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, mỗi khi mùa mưa đến (mùa muỗi xuất hiện nhiều nhất trong năm), các gia đình thường lựa chọn phương pháp là sử dụng thuốc xịt muỗi. Đây là sản phẩm tiện lợi, đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ. Vậy thuốc xịt muỗi ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ như thế nào, cùng tìm hiểu dưới bài viết nhé!!!

1.Thuốc xịt muỗi là gì ?

Thuốc xịt muỗi là sản phẩm chất hóa học tổng hợp với các thành phần gây ức chế hệ thần kinh của muỗi và côn trùng. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại thuốc xịt muỗi với nhiều nhãn hiệu khác nhau nhưng nhìn chung các thành phần chính của chúng thường là pyrethroid, allethrin, prallethrin và deltamethrin, hợp chất có thành phần hóa học tương tự với allethrin.

Bình xịt muỗi

Thuốc xịt muỗi có cách sử dụng đơn giản và đem lại hiệu quả ngay lập tức nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, các loại thuốc xịt muỗi này đều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

2. Thuốc xịt muỗi ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của trẻ ?

Theo một nghiên cứu gần đây, dựa trên cơ sở dữ liệu của 3 vùng châu Âu, châu Úc và châu Mĩ đã chỉ ra rằng. Nếu trẻ nhỏ tiếp xúc thường xuyên với thuốc xịt muỗi sẽ rất dễ mắc các bệnh ung thư như u lympho hoặc bệnh máu trắng. Cụ thể, tỷ lệ mắc bệnh máu trắng và u lympho đối với trẻ nhỏ tiếp xúc nhiều với các chất trong thuốc xịt muỗi cao hơn trẻ không tiếp xúc lần lượt là 47% 43%

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, khi sử dụng thuốc diệt muỗi, các phân tử khí bay lơ lửng trong không khí và bám lên bề mặt đồ vật. Một phần sẽ được trẻ hít phải, phần còn lại thì bám vào da, quần áo,..mà trẻ lại có thói quen cho ngón tay hay các đồ vật cầm trong tay vào miệng. Vì thế, các loại hóa chất độc hại này rất dễ dàng đi vào cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ thần kinh và nội tiết của trẻ.

Bên cạnh đó, thuốc xịt muỗi còn gây ra một số các tác dụng phụ như:

  • Kích ứng da: trẻ bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, phát ban,..
  • Kích ứng mắt: khi bị thuốc xịt muỗi dính vào mắt sẽ khiến mắt của trẻ sưng, đỏ và ngứa.
  • Các bệnh về hô hấp như ho, tăng tiết dịch, tăng co thắt cơ trơn phế quản làm trẻ khó thở, đau họng,…

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn khi tiếp xúc thường xuyên với thuốc xịt muỗi cũng có thể có những triệu chứng như đau đầu, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy thậm chí là mất trí nhớ, co giật rối loạn hệ thần kinh.

3. Các biện pháp chống muỗi an toàn cho trẻ nhỏ

Thuốc xịt muỗi dù rất tiện lợi hiệu quả nhanh hơn so với các loại xịt muỗi khác nhưng nó lại ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Do đó, thay vì sử dụng các loại thuốc xịt muỗi chứa các thành phần hóa học thì chúng ta cũng có thể áp dụng những biện pháp chống muỗi đơn giản dưới đây: 

  • Hạn chế cho trẻ chơi ở những nơi nhiều muỗi như vườn cây, vùng nước đọng,…
  • Cho trẻ mặc quần áo dài tay và sáng màu. Vì muỗi thường bị thu hút bởi những nơi tối và ẩm thấp.
  • Sử dụng cửa lưới chống muỗi: Đây là giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả rất tốt. Với hệ thống cửa lưới, bạn có thể yên tâm vì muỗi không thể xâm nhập vào không gian sống của bạn.
  • Sử dụng kem chống muỗi cho trẻ từ 2 tháng tuổi: Các sản phẩm này sẽ tạo lớp màng bảo vệ cho da bé khỏi bị tấn công bởi muỗi. Tuy nhiên,  các mẹ nên tránh các sản phẩm có chứa DEET vì thành phần này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp và làn da nhạy cảm của bé.
  • Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi vừa lành tính lại hiệu quả. Ngoài khả năng đuổi muỗi, tinh dầu còn giúp giảm vết sưng ngứa do muỗi hoặc côn trùng cắn. Bên cạnh đó mùi hương của các loại tinh dầu từ tự nhiên này còn tạo nên một mùi hương rất dễ chịu, thoải mái.Tinh dầu đuổi muỗi Bạch đàn chanh

4. Xịt đuổi muỗi TheCi từ tinh dầu bạch đàn chanh an toàn hiệu quả cho trẻ nhỏ 

Hiện nay ở trên thị trường có đa dạng các loại sản phẩm xịt đuổi muỗi và côn trùng cho cơ thể. Tuy nhiên chúng ta nên chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, không chứa DEET để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và nâng cao hiệu quả đuổi muỗi. 

>> Xem thêm: Tại sao không nên sử dụng sản phẩm chứa DEET cho trẻ nhỏ

Xịt đuổi muỗi và côn trùng TheCi là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên với thành phần chính là tinh dầu Bạch đàn chanh giàu Citriodiol. Độ an toàn và hiệu quả đuổi muỗi của Citriodiol đã được EPA và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ công nhận. Cùng với công nghệ độc quyền, các nhà khoa học Việt Nam đã tăng hàm lượng Citriodiol tự nhiên trong tinh dầu Bạch đàn chanh từ 2% lên 64%cao nhất trên thị trường hiện nay, giúp nâng cao hiệu quả đuổi muỗi và côn trùng cho sản phẩm.

Xịt đuổi muỗi TheCi từ tinh dầu bạch đàn chanh 

TheCi không chỉ giúp bảo vệ làn da của bé khỏi sự “tấn công” của muỗi và côn trùng mà còn giúp dưỡng ẩm da và làm dịu vết đốt khi bị muỗi, côn trùng cắn. Ngoài ra, Xịt đuổi muỗi và côn trùng TheCi còn có những ưu điểm vượt trội sau đây: 

  • Thời gian bảo vệ da khỏi·muỗi và côn trùng cắn từ 5 – 8h.
  • Có thể chống lại những loài muỗi mang virus nguy hiểm nhất.
  • Thành phần thiên nhiên, không chứa DEET, không gây kích ứng.
  • Mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ, thơm mát, bám lâu.
  • An toàn cho trẻ từ 3 tháng tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. 

mua ngay

Cách dùng Xịt đuổi muỗi TheCi vô cùng đơn giản:

– Xịt một lớp mỏng lên vùng da và thoa đều hoặc xịt trực tiếp vào quần áo.

– Đối với vùng da mặt, cổ và da trẻ em: Xịt vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên vùng da.

 

Hãy sử dụng các sản phẩm đuổi muỗi từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả cho bé nhé các mẹ !!

TheCi – Sản phẩm của Công ty TNHH Tập Đoàn Tân Dược Phát

Hotline: 1800 2015

Fanpage: https://www.facebook.com/theci.vn

 

3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!