Mách mẹ 5 cách chống muỗi cho bé an toàn và hiệu quả

Muỗi là sinh vật khi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn là trung gian truyền nhiễm nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, Zika, West Nile,… Đặc biệt vào mùa mưa, muỗi sinh sôi và phát triển mạnh nên các mẹ cần lưu ý tìm hiểu các cách phòng tránh muỗi để bảo vệ sức khỏe cho bé cũng như cả gia đình. Trong bài viết này, TheCi sẽ chia sẻ đến mẹ 5 cách chống muỗi cho bé an toàn và hiệu quả, mẹ đừng bỏ lỡ nhé!

Tổng hợp 5 cách chống muỗi cho bé đơn giản, hiệu quả

1. Chống muỗi bằng cách vệ sinh khu vực sống sạch sẽ

Nhà cửa để bẩn, bừa bộn, trong nhà có nhiều thùng nước lưu cữu lâu ngày là một trong những nguyên nhân chính khiến muỗi có thể sinh sôi, nảy nở trong ngôi nhà của mình. Vậy nên dù có bận rộn với công việc thì bạn cũng đừng quên giữ cho nhà mình luôn sạch sẽ, gọn gàng nhé.

Ngoài ra, nếu xung quanh nhà bạn có nhiều cây cối, ao hồ thì cũng nên dọn dẹp sạch và hạn chế mở cửa nhà, cửa sổ vào buổi tối để tránh việc muỗi theo ánh sáng bay vào nhà.

Ve-sinh-nha-cua-va-xung-quanh-khu-vuc-song
Vệ sinh nhà cửa và xung quanh khu vực sống

Nếu có điều kiện, bạn có thể phun thuốc diệt muỗi ở trong nhà và bên ngoài. Tuy không thể loại bỏ 100% muỗi nhưng cũng sẽ hạn chế được phần nào.

2. Mắc màn cho bé khi ngủ

Cach-chong-muoi-don-gian-bang-cach-dung-man-cho-be
Cách chống muỗi đơn giản bằng việc dùng màn cho bé

Dù buổi trưa hay tối thì mỗi khi bé ngủ bạn đừng quên mắc màn cho bé nhé, kể cả khi đang ở trong phòng kín có máy lạnh. Việc mắc màn có thể bảo vệ giấc ngủ của con, gần như loại bỏ 100% con bị muỗi đốt trong lúc ngủ.
Các mẹ cũng nên lưu ý thường xuyên kiểm tra lại màn, tránh để màn rách, thủng dù là vết nhỏ thì muỗi cũng có thể chui qua và “tấn công” các bé đó ạ.

3. Cách chống muỗi đơn giản là chọn quần áo dài sáng màu cho bé mặc

Muỗi có 1 điểm đặc biệt đó là ưa bóng tối, chúng dễ bị thu hút và có xu hướng tìm đến những người mặc trang phục tối màu nhiều hơn. Vậy nên khi chọn trang phục cho các bé, mẹ có thể ưu tiên lựa chọn các bộ quần áo sáng màu để hạn chế sự chú ý của muỗi.

Ngoài ra thì việc mặc quần áo dài cho bé cũng sẽ giúp việc muỗi “tấn công” bé gặp khó khăn hơn, do đó TheCi khuyến khích các mẹ mặc cho bé quần áo dài tay, sáng màu nhé.

4. Cách chống muỗi cho ngôi nhà của bạn là sử dụng lưới chống muỗi

Hiện nay, để hạn chế việc muỗi bay vào nhà, người ta đã thiết kế ra lưới chống muỗi được lắp ở các khu vực cửa sổ và cửa chính. Để tăng thêm hiệu quả cho công cuộc chống muỗi trong mùa mưa này, các mẹ có thể cân nhắc việc sử dụng lưới chống muỗi cho gia đình mình nhé.

Luoi-chong-muoi-giup-han-che-muoi-bay-vao-nha
Lưỡi chống muỗi giúp hạn chế muỗi bay vào nhà

5. Sử dụng xịt chống muỗi

Hầu hết các cách trên chỉ có thể hạn chế việc muỗi bay vào nhà hay sinh sôi và phát triển trong nhà, nên chỉ có thể hạn chế được phần nào bé bị muỗi đốt khi ở nhà. Khi bé ra ngoài chơi, đi học lại không thể tránh được việc bị muỗi đốt, nên mẹ cần tìm kiếm một giải pháp toàn tiện hơn.
Một trong những cách được các mẹ lựa chọn nhiều nhất đó là sử dụng xịt chống muỗi. Và trong các loại xịt chống muối hiện nay trên thị trường, TheCi đang là sản phẩm được yêu thích nhất nhờ sự an toàn lành tính lại vô cùng hiệu quả.

Su-dung-TheCi-la-cach-chong-muoi-an-toan-va-hieu-qua
Sử dụng TheCi là cách chống muỗi an toàn và hiệu quả

Những điểm khác biệt của TheCi so với những sản phẩm xịt muỗi thông thường khác là:

  • Sử dụng tinh dầu Bạch đàn Chanh tự nhiên an toàn và lành tính, có thể sử dụng được cho mẹ bầu và trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi.
  • Hàm lượng Citriodiol 64% – Cao nhất trên thị trường, các sản phẩm thông thường thường có hàm lượng Citriodiol ~2% (Citriodiol là hoạt chất có trong tinh dầu Bạch Đàn Chanh, đã được Tổ chức Y tế tại Mỹ và EU công nhận là chất chống muỗi hiệu quả và an toàn)
  • Không chứa DEET – chất được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm chống côn trùng nhưng đã bị các chuyên gia y tế cảnh báo vì độc tính.
  • Hiệu quả lên tới 8h, không gây bất tiện khi phải xịt lại nhiều lần sau 1-2h như các sản phẩm xịt muỗi thông thường. Các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi con ra ngoài chơi hay đi học trong thời gian dài mà không phải lo bé sẽ mải chơi và quên xịt lại để chống muỗi.
  • Làm dịu da, làm sưng ngứa sau khi bị muỗi hay côn trùng đốt. Các bé có làn da nhạy cảm hơn người trưởng thành rất nhiều nên khi bị muỗi đốt, các vết đốt thường sưng tấy và gây đau, gây thâm trong thời gian dài. Có TheCi rồi mẹ lại có thể bớt đi được một nỗi lo nhé!
  • Khô nhanh, không gây nhờn dính, bết rít trên da giúp con thoải mái hoạt động mà không cảm thấy khó chịu, bất tiện.
  • Mùi hương dịu nhẹ, không nồng hắc, không ảnh hưởng đến khứu giác của con.

> > Xem thêm: 5 lý do xịt đuổi muỗi tinh dầu bạch đàn chanh được khuyên dùng nhất 2023

Mẹo xử lý vết muỗi đốt của bé giúp giảm sưng nhanh chóng

Cach-xu-ly-vet-muoi-dot-cho-be
Cách xử lý vết muỗi đốt cho bé

Nếu chẳng may bé bị muối đốt, vết đốt sưng tấy lên thì các mẹ có thể áp dụng các cách dưới đây giúp giảm sưng và vết đốt mau lành hơn nhé:

Với em bé sơ sinh, khi này da của bé còn rất yếu, rất mỏng manh nên với các vết muỗi đốt của bé mẹ không nên sử dụng các loại kem hay dầu để bôi. Các mẹ có thể sử dụng chính sữa của mình, vắt ra rồi bôi trực tiếp lên vết đốt. Cách làm này có thể giúp vết đốt giảm sưng nhanh, không để lại sẹo thâm.

Đối với các bé lớn hơn, mẹ có thể dùng giấm pha loãng sau đó lấy tăm bông chấm một chút rồi nhẹ nhàng thoa lên các vết muỗi đốt của bé.

Ngoài giấm thì mẹ cũng có thể sử dụng chanh. Cắt một vài lát chanh mỏng rồi vắt trực tiếp nước cốt chanh lên vị trí muỗi cắn. Lưu ý, với giấm và chanh mẹ không nên sử dụng nếu vết đốt của bé đã bị trầy da do gãi nhiều hoặc cọ xát. Vì axit có trong giấm và chanh gặp vết thương hở sẽ khiến bé cảm thấy đau rát.

> > Xem thêm: Các mẹ nói gì sau khi sử dụng TheCi cho con?

Với những chia sẻ trên đây của TheCi, hy vọng các mẹ có thể lựa chọn được cách chống muỗi phù hợp để bảo vệ bé yêu và gia đình mình trong thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát như hiện nay. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của TheCi để bỏ túi thêm cho mình những mẹo vặt chăm sóc gia đình cực hay nhé!

 

TheCi – Sản phẩm của Công ty TNHH Tập Đoàn Tân Dược Phát

Hotline: 1800 2015

Fanpage: TheCi – Xịt đuổi muỗi và côn trùng cho cả gia đình

3
Thông tin hữu ích
Mua online, giao hàng toàn quốc

Freeship khi mua từ 2 sản phẩm. Đặt hàng ngay!